วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

การขาดแคลเซี่ยม อันตรายกว่าที่คิด สาเหตุของการเกิดโรคต่างๆมากมาย

ใน ขณะที่คุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่     แคลเซียมก็มีส่วนช่วยในการเคลื่อนไหวของคุณอยู่ ไม่ว่าคุณจะเคาะนิ้วเท้าของคุณกับพื้นหรือ   กำลังใช้นิ้วมือ หรือ เท้าเคลื่อนไหวทำอะไรอยู่ก็ตาม  แคลเซียมเป็นตัวช่วยในการส่งสัญญาณประสาท จากสมองไปสู้กล้ามเนื้อ  เพื่อกำหนดการเคลื่อนไหวของคุณและถ้าบังเอิญคุณถูกกระดาษบาดขึ้นมา  แคลเซียมในเลือดของคุณก็จะช่วยห้ามเลือดให้หยุดไหล  มีกระบวนการทางเคมีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสิ่งมีชีวิตน้อยมากที่สามรถหนีพ้นไปจากอิทธิพลของแร่ธาตุตัว นี้ได้
ความสำคัญของแคลเซียมได้ถูกเข้าใจผิดมาเป็นเวลานานแล้วว่า  เป็นแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อกระดูกและฟันเท่านั้น  แต่ด้วยผลจากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการตรวจสอบทางคลินิกมากมายได้ทำให้ในปัจจุบัน  เราได้ทราบว่าแคลเซียมนั้นเป็นแร่ธาตุที่สำคัญอย่างยิ่งในการป้องกันโรคภัยไข้เจ็บและช่วยให้ชีวิตสามารถดำรงอยู่ได้
ความสำคัญของแคลเซียมถูกค้นพบเป็นครั้งแรกเมื่อประมาณ 100ปี  ที่ผ่านมาในประเทศอังกฤษ    โดยนักวิจัยชื่อ  Dr. Sidney  Ringer  ผู้ซึ่งค้นพบว่าหากปราศจากแคลเซียม  หัวใจของหนูและกบจะหยุดเต้น  แคลเซียมนั้นเป็นส่วนประกอบถึง  2%  ของน้ำหนักตัวของเรา และนอกเหนือ ไปจากออกซิเจน  ไฮโดรเจน  และไนโตรเจนแล้ว  แคลเซียมก็ยังเป็นอีกแร่ธาตุหนึ่งที่มีอยู่อย่างมากมายตามส่วนต่าง ๆ  ของร่างกายเราด้วย  ไม่มีแร่ธาตุอื่นใดที่จะมีบทบาททางชีวภาพที่สำคัญมากมายเท่ากับแคลเซียมอีกแล้ว  ร่างกายเราต้องการแคลเซียมมากกว่าแร่ธาตุอื่นทุกชนิดรวมกันเสียอีก  แคลเซียมทำงานในระบบประสาทและสมองของเรา  ในระบบการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อของเรา  และยังเป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อการควบคุมการแข็งตัวของเลือด  การหดตัวของกล้ามเนื้อ  การทำงานของเยื่อหุ้มเซลล์  การหลั่งเอนไซม์และฮอร์โมนต่าง ๆ  และยังช่วยให้จังหวะการเต้นของหัวใจเป็นปกติอีกด้วย  แคลเซียมเป็นตัวกระตุ้นที่โดดเด่น  หรืออาจจะเป็นสารร่วมช่วยในเกิดปฏิกิริยาทางเคมีที่สำคัญต่อชีวิตได้อย่างมาก      ซึ่งจะเกิดขึ้นตั้งแต่ชีวิตเริ่มถือกำเนิดอยู่ในครรภ์จนกระทั้งตายไปเลยทีเดียว  รายการด้านล่างนี้เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวของอิทธิพลทั้ง หมดของแคลเซียมที่แผ่ไปทั่วทุกส่วนของร่างกาย  และมีผลกระทบอย่างยิ่งยวดต่อเรา
      ควบคุมการเกิดลิ่มเลือด                         ควบคุมความดันเลือดให้คงที่
     การสลายอาหารให้กลายเป็นพลังงาน       การส่งกระแสประสาท
     การสื่อสารระหว่างเซลล์                       การเต้นของหัวใจ
     การแบ่งเซลล์แบบปกติ                        การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด
    การเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อลาย            การส่งสัญญาณระหว่างเซลล์

   การขาดแคลเซียมเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่    

เป็นอันตรายอย่างแน่นอน    การขาดแคลเซียมสามารถก่อให้เกิดผลร้ายแรงต่อร่างกายได้ กลุ่มอาการของโรคต่างๆ  ที่เกิดขึ้นก็อาจจะเป็นผลมาจากการขาดแคลเซียมไม่ทางตรงก็ทางอ้อมได้เช่นกัน ความผิดปกติต่างๆ ของร่างกายที่สัมพันธ์กับภาวะการขาดแคลเซียม :

การเป็นตะคริว                   อาการชาตามแขนขา
ความดันโลหิตสูง               โรคข้ออักเสบ (เก๊าท์)
โรคนอนไม่หลับ                 ฟันผุ เล็บเปราะ   
การย่อยอาหารบกพร่อง      กระดูกพรุน
การเกิดนิ่วในถุงน้ำดี           การเกิดนิ่วในไต
โรคภูมิแพ้                  ระดับโคเรสเตอรอลสูงขึ้น


   ปัจจุบัน สามารถป้องกันโรคขาดแคลเซี่ยม ได้ด้วย ผลิตภัณฑ์ แคลเซียม นม ผสม วิตามิน ดี เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้ผล เป็นที่นิยมอย่างสูง   
  
อย. 10-3-25654-1-0002

ดูข้อมูลที่ http://yufangtangmilkcalcium.blogspot.com/
    ปริมาณและราคา
    แคลเซียม นม ผสม วิตามิน ดี 1 ขวด ปริมาณ 60 เม็ด เม็ดละ 2500mg  ราคา 1,500 บาท พิเศษเหลือเพียง 1350 บาท
    วิธีรับประทาน  รับประทานวันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 1 เม็ด หลังอาหาร

    สั่งซื้อและสมัครเป็นตัวแทนขาย
     คุณ วุฒิ ภัคประเสริฐ โทร. 
091-745-1919, 094-956-1691
     อีเมล์  wut3699@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น